Kasalanan ko ba?
Kaya nagablenkblenk ang server nila ay dahil sa virus, sa Conficker at sa Back-door.
Bakit nagkavirus?
Dahil kinabit ko yung cable na nagcacascade sa Teller's switch, sa FMS switch at sa IP switch nila.
Bakit ko kinabit?
Dahil hindi magoonline ang mga IP applications ng Accounting Center kung hindi ko kinabit.
Tama ba ang ginawa ko?
Hindi, dapat inadvise ko yung branch na magpacable na lang ng bago.
Anong nararamdaman ko sa ginawa ko?
Sobrang lungkot, dahil mahirap talaga kapag sinisisi ka ng ibang tao pero pinakamahirap kapag wala kang ibang pwedeng sisihin kundi sarili mo.
Mga Aral:
1. Hindi dapat basta magawa mo lang yung isang trabaho. Dapat pulido dahil kung hindi, ikaw din ang mahihirapan.
2. Huwag na huwag umasa sa cascaded setup.
3. Magiging ayos din ang lahat.

No comments:
Post a Comment